Blog

มทร.อีสาน โดย ศูนย์สหกิจศึกษา จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรฯ หลักสูตร “การวางแผนงานและการจัดการระบบงาน” เน้นความสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง เสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินงาน

BG_ALBUM_
ประชาสัมพันธ์

มทร.อีสาน โดย ศูนย์สหกิจศึกษา จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรฯ หลักสูตร “การวางแผนงานและการจัดการระบบงาน” เน้นความสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง เสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินงาน

  วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย ศูนย์สหกิจศึกษา จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา  หลักสูตร “การวางแผนงานและการจัดการระบบงาน” ระหว่างวันที่ 23 -24 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุม 2 (37-401) ชั้น 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ มทร.อีสาน นครราชสีมา โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร  อธิการบดี มทร.อีสาน เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์  ธรรมโชติ  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ

สำหรับโครงการนี้ได้จัดให้มีการบรรยายให้ความรู้และการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้ซักถามข้อสงสัย เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาทิตย์  คูณศรีสุข เลขาธิการสมาคมสหกิจศึกษาไทย เป็นวิทยากรหลักในการบรรยายจำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการหลักสูตรสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน พ.ศ.2565” การบรรยาย เรื่อง “การวางกลยุทธ์และการจัดหาหลักสูตรเพื่ตอบสนองการดำเนินงาน CWIE” การบรรยาย เรื่อง “มาตรฐานการวางระบบงานและการจัดการกระบวนการทำงาน CWIE อย่างมีคุณภาพ” และการบรรยาย เรื่อง เทคนิคการเตรียมความพร้อมนักศึกษาและการทำ Reflection เพื่อพัฒนานักศึกษา

          ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร  อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้สถาบันอุดมศึกษาร่วมกับสถานประกอบการ ดำเนินงานเกี่ยวกับสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนในสถาบันอุดศึกษาควบคู่กับการไปฏิบัติจริงในสถานประกอบการเพื่อให้นักศึกษามีสมรรถนะพร้อมสู่โลกแห่งการทำงานจริง ได้ทันทีหลังสำเร็จการศึกษา สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานเป็นหนึ่งในกลไก การจัดการเรียนการสอนที่สถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานภายนอกดำเนินการร่วมกันอย่างเป็นระบบ สถานศึกษาจึงจำเป็นต้องสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) ให้กับผู้ปฏิบัติงานในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง เสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เพื่อนำไปพัฒนาการดำเนินงานให้ตรงตามมาตรฐานการดำเนินงานตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม กำหนดต่อไป

วราภรณ์  นามบุตร / ข่าว

ไพฑูรย์ เคนท้าว / ภาพ

Leave your thought here

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Recent Posts

Recent Comments

No comments to show.

 

This will close in 100 seconds

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare